DANH MỤC SẢN PHẨM

7 tiêu chí chọn mua tivi cao cấp mà bạn nên biết

HRV
Th 6 11/11/2022

Tivi vừa là thiết bị nghe nhìn không thể thiếu ở mỗi gia đình vừa là món nội thất tô điểm sự sang trọng trong không gian. Với ý nghĩa đó, dòng tivi cao cấp ngày càng được người tiêu dùng quan tâm và dưới đây là 7 tiêu chí chọn mua tivi cao cấp mà bạn nên biết. 

1 Thiết kế sang trọng 

Các thương hiệu nổi tiếng ngày nay đều chú trọng đến thiết kế bên ngoài của tivi. Theo đó, một sản phẩm tivi cao cấp thường có viền mỏng hoặc siêu mỏng tưởng chừng như viền tivi trở nên "vô hình". Thiết kế tối giản này giúp tivi có vẻ bề ngoài sang trọng, hiện đại. 

Chất liệu sản phẩm cũng là yếu tố được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm. Những mẫu tivi cao cấp thường được trang bị viền kim loại kết hợp với chân đế hợp kim chắc chắn, giúp sản phẩm vừa toát lên sự khoẻ khoắn, cứng cáp lại vừa tinh tế, đẳng cấp. 

Thiết kế tivi sang trọng mang đến sự phù hợp với mọi phong cách bài trí nội thất. Vì vậy, gia chủ có thể lắp đặt thiết bị ở bất cứ không gian nào trong nhà từ phòng khách đến phòng ngủ.

Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J có màu sắc sang trọng cùng đường viền siêu mỏng

2 Màn hình có kích thước lớn

Khi nhắc đến những chiếc tivi cao cấp, không thể không nhắc đến những sản phẩm có màn hình kích thước rộng. Với thiết diện lớn, tivi trở thành một điểm nhấn sang trọng cho không gian. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm với kích thước: 48, 55, 65, 75, 77 và 85 inch.

Smart Tivi Neo QLED 4K 85 inch Samsung QA85QN85B 85 inch là điểm nhấn tuyệt vời cho căn phòng của bạn

3 Độ phân giải sắc nét

Độ phân giải càng lớn giúp bạn có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh càng sắc nét. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng khi tìm mua tivi cao cấp. 

Hiện nay, các sản phẩm tivi cao cấp thường có độ phân giải là 4K hoặc 8K. Với độ phân giải này, tivi sẽ mang đến cho bạn những thước phim chân thực bằng hình ảnh sống động, sắc nét đến từng chi tiết.

Smart Tivi QNED LG 4K 65 inch 65QNED86SQA sở hữu độ phân giải 4K cho hình ảnh sắc nét

4 Công nghệ màn hình tối ưu

Màn hình QLED

QLED là viết tắt của từ Quantum Light-Emitting Diode được phát triển dựa trên sự kết hợp giữa màn hình tivi LED và công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot nhằm đem đến cho người xem những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cụ thể, màn hình QLED cho khả năng kiểm soát tốt độ tương phản và thể hiện được 100% dung tích màu. Nhờ đó, hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi không chỉ chân thực mà còn tái hiện được chính xác gam màu đến 99% cho dù ở cảnh sáng hay tối.

Màn hình QLED được trang bị trên tivi cao cấp cho chất lượng màu đạt đỉnh cao

Màn hình OLED

Màn hình OLED còn được gọi là Organic Light Emitting Diodes. Đây là một dạng diode phát sáng (LED) có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. 

Điểm đặc biệt của màn hình OLED là khả năng tái tạo màu đen sâu thẳm cùng độ tương phản vượt trội. Thêm vào đó, các điểm ảnh còn có thể tự động bật/tắt độc lập, thông minh. Nhờ đó, hình ảnh cực gần với màu sắc gốc và cho người xem trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài ra, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại, màn hình OLED ngày nay còn được cải tiến với phiên bản OLED Evo. Phiên bản này cho chất lượng hình ảnh tốt hơn so với phiên bản OLED thông thường bởi sự kết hợp vi xử lý Alpha 9 Gen4 và AI α9 Gen5 8K. 

Smart Tivi OLED LG 4K 65 inch 65C2PSA được trang bị màn hình OLED cho các dải màu hiện lên chân thực

Màn hình QNED

Về bản chất, màn hình QNED chính là màn hình LCD kết hợp sử dụng đèn nền LED. Tuy nhiên, điểm độc đáo của loại màn hình này là được trang bị đèn nền mini LED với kích thước siêu nhỏ giúp kiểm soát từng vùng chiếu sáng một cách tối ưu..

Ưu điểm của màn hình QNED là khả năng tự động bật/tắt hay tăng/giảm độ sáng của từng vùng nhỏ một cách thông minh tuỳ vào nội dung đang hiển thị. Từ đó, màn hình này cho độ tương phản cao và độ sáng/tối linh hoạt giúp các gam màu được thể hiện chính xác nhất. 

    Độ tương phản tối ưu trên màn hình QNED

5 Tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến

Công nghệ xử lý hình ảnh

Các dòng tivi cao cấp thường được trang bị những công nghệ xử lý hình ảnh tân tiến, hiện đại nhất. Cụ thể: 

  • Bộ xử lý α9 Gen5 AI 4K/8K: Với khả năng làm nổi bật, rõ nét hơn các vật thể ở tiền và hậu cảnh, đồng thời tạo chiều sâu tự nhiên cho những thước phim sống động.
  • Bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive: Tự động chia ra thành nhiều vùng và nhận diện đối tượng riêng lẻ, sau đó lấy nét cho đối tượng chính đồng thời tăng cường thể hiện các chi tiết liên quan đến đối tượng và làm chủ thể xuất hiện nổi bật. 
  • Bộ xử lý X1 4K HDR: Khả năng nâng cấp hình ảnh từ các độ phân giải thấp như Full HD, HD lên hình ảnh có chất lượng cao tương đương 4K HDR. Ngoài ra, công nghệ này có thể xử lý từng chi tiết nhỏ nhất giúp hình ảnh hiển thị sinh động, sắc nét. 

    Chip xử lí X1 4K HDR mạnh mẽ

     

  • Bộ xử lý Neural Quantum 8K AI 20 nơ-ron: Thông qua bộ xử lý này, hình ảnh được hiển thị cực kỳ sắc nét đến từng chi tiết nhỏ, màu sắc trở nên sống động, rực rỡ và chân thực từ mọi góc nhìn. 
  • Bộ xử lý Crystal 4K: Với dải màu sắc động cùng khả năng tự động điều chỉnh màu sắc và tối ưu tỷ lệ tương phản, hình ảnh sau cùng xuất hiện trên màn hình có độ sắc nét tối đa, màu sắc chân thực và hấp dẫn.
  • Bộ xử lý Quantum 4K Lite: Tối ưu hoá khả năng hiển thị đồng thời nâng cấp hình ảnh nhằm mang đến cho người xem chất lượng hình ảnh tốt nhất và những trải nghiệm hoàn hảo nhất bất kể chất lượng hình ảnh đầu nguồn.

    Công nghệ hình ảnh tiên tiến trong sản phẩm tivi cao cấp giúp hình ảnh sắc nét

    Công nghệ màu sắc - tương phản

    Để làm nên chất lượng cho những sản phẩm tivi cao cấp, các nhà sản xuất luôn quan tâm và trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ màu sắc - tương phản hiện đại. Cụ thể: 

  • Công nghệ HLG: Công nghệ này có vai trò mã hoá nội dung để phù hợp với những thiết bị tivi có độ phân giải khác nhau. Từ đó, cho hình ảnh có độ tương phản cao, chân thực nhất đến người xem. 
  • HDR 10 Pro: Hiển thị các vùng sáng tối rõ nét của hình ảnh đồng thời tinh chỉnh sao cho phù hợp nhất để hình ảnh có độ trong trẻo, chân thực và chiều sâu tốt nhất. 
  • Nâng cấp độ phân giải XR 4K Upscaling: Với khả năng tiếp cận khối lượng dữ liệu lớn, tái tạo kết cấu và chi tiết bị mất, công nghệ này đã nâng cấp chất lượng hình ảnh lên đến gần chuẩn 4K dù chất lượng hình ảnh đầu vào đến từ bất cứ nguồn nào. 

    Nâng cấp độ phân giải sắc nét với XR 4K Upscaling

     

  • Tăng cường màu sắc XR Triluminos Pro: Xử lý thông minh, hiển thị chân thực, sống động hơn các hình ảnh, màu sắc đặc biệt là những gam màu khó hiển thị chính xác như đỏ, xanh lá cây, xanh dương hay những tông màu nhạt
  • Công nghệ Supreme UHD Dimming: Tái tạo từng gam màu một cách chính xác nhất. Đặc biệt, sự kết hợp từ độ tương phản và độ nét đã giúp màu trắng, đen được tái tạo sâu hơn. Nhờ đó, công nghệ này đã thu cả thế giới đầy sống động vào không gian nhà bạn. 
  • Công nghệ điều chỉnh ánh sáng Brightness/Color Detection: Hình ảnh được điều chỉnh tối ưu về độ sáng, màu sắc linh hoạt theo điều kiện ánh sáng từ môi trường khác nhau. Nhờ vậy, người dùng sẽ luôn có chất lượng hình ảnh tốt nhất dù đặt tivi ở bất cứ đâu. 

               Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A80J với công nghệ tăng cường màu sắc, mang lại hình ảnh sống động

    Công nghệ tối ưu chơi game

    Tần số quét là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm khi chơi game trên tivi. Về bản chất, tần số quét được hiểu là tần số cho phép người dùng biết được tốc độ hiển thị của hình ảnh trên màn hình trong vòng 1 giây

    Tần số quét càng cao cho chất lượng hiển thị hình ảnh càng nhanh nhạy và sống động. Với tivi cao cấp, tần số quét thường từ 100Hz trở lên và tính đến nay, tần số quét cao nhất cho chất lượng quét đạt đến cực đại là 144Hz.

    Bên cạnh tần số quét, để việc chơi game trên các thiết bị tivi đạt hiệu ứng chân thực nhất thì còn đòi hỏi các sản phẩm cao cấp này được tích hợp công nghệ sau:

  • Chế độ game HGiG: Mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt đỉnh nhờ khả năng ghi nhận hiệu suất và chất lượng hình ảnh đầu vào sau đó điều chỉnh đồ hoạ HDR.
  • Giảm độ trễ chơi game Auto Low Latency Mode (ALLM): Xử lý độ trễ đầu vào giữa bàn phím điều khiển và tín hiệu hành động. Nhờ đó, màn hình sẽ hiển thị ngay lập tức với nội dung tương ứng khi nhấn nút điều khiển và hình ảnh cũng chuyển động mượt mà hơn. 
  • Làm mượt chuyển động XR Motion Clarity: Kiểm soát chính xác đến từng chuyển động của hình ảnh giúp giảm độ nhiễu, mờ và tăng cường làm mượt mọi chuyển động của hình ảnh kể cả các cảnh chuyển động nhanh.

    công nghệ quét hình XR Motion Clarity cho hình ảnh mượt mà

     

  • Chuyển động mượt Motionflow XR: Với mục đích tạo hiệu quả thị giác tốt hơn, công nghệ này có khả năng tạo ra những hình ảnh mới thêm vào giữa các khung hình và làm tăng số khung hình trong mắt bạn lên gấp nhiều lần.
  • Chuyển động mượt Motion Xcelerator Turbo: Giảm thiểu tối đa độ mờ kết hợp tăng độ rõ nét của chuyển động, nhằm bắt trọn mọi hành động ở chuyển động nhanh. Từ đó, giúp bạn dễ dàng chinh phục trận game với chuyển động mượt tới 4K 60Hz, 2K 120Hz.
  • Chế độ Game Motion Plus: Khả năng giảm thiểu độ nhoè và loá của chuyển động, đồng thời ngăn chặn việc bị méo hình bằng cách đồng bộ hiệu năng của card đồ hoạ với đầu ra của màn hình. 

    Android Tivi OLED Sony 4K 65 inch XR-65A90J sở hữu công nghệ chơi game đỉnh cao

    6 Công nghệ âm thanh đặc biệt 

    Để mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người xem thì chất lượng hình ảnh đặc sắc thôi là chưa đủ. Chính vì vậy, ở các dòng tivi cao cấp, chất lượng âm thanh cũng được coi trọng hàng đầu. Các công nghệ âm thanh nổi bật thường được sử dụng là: 

    Âm thanh phù hợp theo nội dung AI Sound Pro

    Với khả năng nâng cấp nguồn phát âm thanh từ hệ thống loa 2.0 kênh lên chuẩn 5.2.1 kênh, công nghệ này mang đến cho người xem trải nghiệm âm thanh chân thật. Ngoài ra, AI Sound Pro còn có thể tối ưu hoá âm thanh theo thể loại như phim ảnh, thể thao, tin tức,... và lựa chọn chế độ phù hợp nhất.

    Thêm vào đó, công nghệ âm thanh đặc biệt này còn có khả năng tự điều chỉnh volume nguồn phát. Điều này đã giúp cho tivi có thể tự động điều chỉnh âm lượng của các nguồn phát khác nhau như ứng dụng giải trí, kênh truyền hình để đồng bộ với cài đặt của người dùng trước đó.

    Công nghệ âm thanh sống động trên tivi LG 4K 75 inch 75QNED91TPA

    Điều chỉnh âm thanh tự động AI Acoustic Tuning

    Khi chế độ này được kích hoạt, tivi sẽ có khả năng nhận biết môi trường xung quanh như kích thước không gian căn phòng, khoảng cách giữa người xem và tivi thông qua độ vọng lại của âm thanh khi thu trên Magic Remote. Từ đó, có thể điều chỉnh mức âm lượng phù hợp.

    Điều chỉnh âm thanh tự động trên Smart Tivi QNED LG 4K 65 inch 65QNED91TPA

    Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos

    Công nghệ này sở hữu đến 128 loại âm thanh khác nhau, nhờ vậy có thể phát ra mọi âm thanh của từng vật thể trong cùng 1 cảnh tại 1 thời điểm. Với âm thanh đa chiều sống động, Dolby Atmos mang đến cho người xem trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ, kích thích mọi giác quan. 

    Công nghệ âm thanh vòm giúp bạn trải nghiệm âm thanh sống động

    Âm thanh vòm S-Force Front Surround

    Công nghệ S-Force Front Surround giúp hai loa trước của tivi có thể giả lập một trường âm thanh đa chiều với độ cao và trầm rõ rệt. Chính vì vậy, người xem có thể thưởng thức âm thanh vòm 360 độ sống động như thật.

    Bên cạnh đó, S-Force Front Surround  còn cho phép bạn được trải nghiệm những bộ phim điện ảnh với chất lượng âm thanh được xử lý qua công nghệ cao không kém gì chất lượng ở các rạp hát. 

    Âm thanh vòm S-Force Front Surround mang đến trải nghiệm âm thanh hiện đại như ở rạp hát

    Q-Symphony kết hợp loa tivi với loa thanh

    Q-Symphony sẽ biến không gian của bạn thành một rạp hát ngay tại nhà. Công nghệ này ra đời mang theo tính đột phá từ sự đồng bộ hoá giữa tivi QLED với soundbar Q-Series, cùng với đó là sự kết hợp âm thanh giữa loa tivi  loa soundbar. 

    Sự kết hợp giữa loa tivi với loa thanh cho ban trải nghiệm công nghệ âm thanh tối tân ngay tại nhà

    Âm thanh chuyển động theo hình ảnh OTS Pro

    OTS Pro là viết tắt của công nghệ Object Tracking Sound Pro. Công nghệ này sở hữu hệ thống âm thanh 6.2.2 với 2 loa trung tâm bên dưới, 2 loa ở hai bên trái, phải và 2 loa bên trên.

    Việc bố trí dàn loa như vậy có tác dụng mang lại hiệu ứng chuyển động âm thanh 3D, tức là âm thanh sẽ theo dấu chuyển động hình ảnh của từng phân cảnh và mang đến cho bạn cảm nhận âm thanh chân thực, đặc sắc nhất. 

    Với OTS Pro người xem được trải nghiệm từng thước phim chất lượng với âm thanh hấp dẫn

    7 Tiện ích thông minh 

    Điều khiển bằng giọng nói

    Với Magic Remote, người dùng có thể điều khiển tivi bằng giọng nói mà không cần phải sử dụng bàn phím trên điều khiển từ xa như các dòng tivi truyền thống. Các dòng tivi cao cấp có tích hợp sẵn tiếng Việt giúp bạn dễ dàng thực hiện các thao tác.

    Bên cạnh đó, các dòng tivi cao cấp còn ứng dụng công nghệ tích hợp micro lên màn hình tivi. Công nghệ này có tác dụng giúp người dùng có thể trực tiếp điều khiển tivi bằng giọng nói mà không cần sử dụng điều khiển từ xa.

    Chế độ One remote

    Với thiết kế gọn nhẹ, ít nút bấm, One Remote cho phép người dùng làm quen nhanh chóng với điều khiển tivi và dễ dàng sử dụng các chức năng được tích hợp trên thiết bị. Đặc biệt, chỉ cần một chiếc điều khiển này, bạn có thể điều khiển mọi thiết bị như: máy chơi game, đầu đĩa hay dàn âm thanh kết nối với tivi. 

    One Remote cho phép hội tụ mọi chức năng trong một thiết bị

    Chế độ máy tính PC trên tivi

    Chế độ máy tính PC trên tivi giúp bạn có thể trải nghiệm các nội dung với màn hình lớn hơn máy tính rất nhiều. Từ đó, bạn có thể nhìn thấy dễ dàng các chi tiết nhỏ. Ngoài ra, độ phân giải 4K, 8K trên màn hình còn cho phép người dùng cảm nhận hình ảnh sắc nét, chân thực. 

                    Chế độ máy tính PC trên tivi mang đến những trải nghiệm mới lạ 

    Chế độ Multi View chia nhỏ màn hình tivi

    Tính năng này cho phép người dùng phát đồng thời nhiều nội dung trên cùng một màn hình tivi. Bạn có thể phát nội dung đến từ nhiều nguồn khác nhau như: bộ thu sóng tivi, điện thoại, đầu phát Blu-ray,... 

    Nhờ đó, người dùng có thể xem được nhiều chương trình cùng một lúc và không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp hay nội dung quan trọng. Hoặc có thể vừa gọi điện video với gia đình, bạn bè vừa xem chương trình tivi. 

    Thưởng thức 2 chương trình cùng một lúc với Multi View

    Kho ứng dụng đồ sộ

    Trên các thiết bị tivi cao cấp ngày nay luôn được bố trí một kho ứng dụng đồ sộ đi kèm nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Theo đó, thư viện ứng dụng này thường bao gồm các ứng dụng phổ biến như Youtube, Netflix, LG Content Store, MyTV, Clip TV, Nhaccuatui, FPT Play,... 

     

Thu gọn